Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Táo Gloden Delicious - Táo Washington

Trong các giống táo được trồng tại Washington thì táo Gloden Delicious là kém nổi bật nhất. Tuy nhiên đây cũng là loại trái cây đáng được quan tâm.

táo vàng mỹ



1.  Giới thiệu

Golden Delicious được lai tạo từ dòng Grimes golden và golden Reinette. Lần đầu tiên được tìm thấy tại West Virginia tại Hoa Kỳ. Lần đầu tiên được xuất hiện trên thị trường vào năm 1914. Đây là 1 trong 15 giống táo phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Vụ mùa thu hoạch từ tháng mùa thu đến hết vào mùa đông.

Golden Delicious quả nhỏ, trung bình khoảng 6 quả/kg, vỏ màu xanh vàng khi chín thì chuyển sang màu vàng đậm. Phần vỏ mỏng nên rất dễ bị thâm dập nên trong quá trình thu hoạch, vận chuyển, bảo quản, đóng gói phải rất cẩn thận.

Loại táo này có độ ngọt cao nhưng thịt không được giòn nên không thực sự phổ biến tại Việt Nam. Bạn chỉ có thể tìm mua được chúng tại các hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu Hà Nội hay TPHCM

Táo vàng Mỹ thường được sử dụng làm đồ ăn nhẹ, các món salad, bánh nướng hoặc làm sinh tố, bánh nướng nhân táo, nước xốt, món anh đông lạnh.

táo vàng mỹ


2.  Giá trị dinh dưỡng

-  Carbohydrates: Là thành phần chủ yếu có trong táo, rất giàu các loại đường đơn như fructose, sucrose, glucose. Tuy nhiên chỉ số đường huyết ở mức thấp nên rất phù hợp với bệnh nhân tiểu đường.

-  Chất xơ: Trong 1 trái táo vàng Mỹ có khoảng 3 - 4g chất xơ, có thể đáp ứng được khoảng 17% nhu cầu cơ thể cần, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp no nhanh và lâu hơn, hỗ trợ giảm cân rất tốt và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa

-  Vitamin C - axit ascorbic là chất chống oxy hóa mạnh, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường hấp thụ sắt, chống thiếu máu.

-  Kali: Khoáng chất chính rất tốt cho tim mạch

-  Quercetin: có tác dụng chống viêm, chống virus, chống ung thư và tác dụng chống trầm cảm trong các nghiên cứu trên động vật.

-  Catechin: Một chất chống oxy hóa tự nhiên cải thiện chức năng não và cơ bắp trong các nghiên cứu trên động vật.

-  Chlorogenic Acid: làm giảm lượng đường trong máu và giảm trọng lượng cơ thể trong một số nghiên cứu.

Golden Delicious Mỹ tuy không ngon nhưng những dòng táo Mỹ, táo New Zealand khác nhưng chắc chắn hàm lượng chất dinh dưỡng ở trên không hề thua kém.

táo vàng mỹ


3.  Cách bảo quản

Ở các hệ thống bán hàng của các nhà phân phối thường được bảo quản trong kho lạnh đạt tiêu chuẩn của Mỹ theo công nghệ Ca. Táo sẽ được ngủ đông nên thời gian sẽ được lâu hơn mà chất lượng vẫn được giữ nguyên

Với tủ lạnh gia đình, táo vàng Mỹ sẽ để trong thời gian ngắn hơn vì phần vỏ mỏng, không nên rửa trước như vậy nước sẽ dễ xâm nhập vào cuống quá gây thối hỏng từ bên trong. Tránh xa các thực phẩm gây mùi thì chúng có thể để được từ 3 - 5 ngày

>>> Xem thêm:  Táo honey Crisp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét