Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Táo Rose Pacific

Nếu nói đến táo nhập khẩu, nhiều người chỉ biết đến dòng Envy, Ambrosia, Queen,... mà không mấy ai biết đến dòng Rose Pacific, chất lượng được xếp vào hàng cao cấp nhưng giá thành thì rất phải chăng. Là người hay ăn táo nhập khẩu, bạn nên tìm hiểu chúng

Táo Rose Pacific





1.  Giới thiệu

Táo Rose Pacific được phát hiện lần đầu tiên ở Bắc Mỹ năm 1996, đây là kết quả của quá trình lai tạo giữa Gala và Splendour nên nhận được hết những đặc điệm nổi trội của bố mẹ. Hiện nay thương hiệu Pacific Rose thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Envy - một trong những tập đoàn xuất khẩu trái cây lớn nhát trên thế giới.

Rose Pacific được Enza kiểm soát rất nghiêm ngặt từ khâu trồng, nhân giống, chăm sóc, thu hoạch, tiếp thị; đảm bảo mỗi quả đưa ra thị trường đều đạt chất lượng cao nhất:

-  Chỉ được trồng ở một số nhà vườn với số lượng hạn chế ở tiểu bang Washington

-  Quá trình nuôi trồng, thu hoạch theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt rất cao

-  Thời điểm thu hoạch thường từ tháng mười một đến tháng 4 năm sau. 

Tại Việt Nam, bạn chỉ có thể đến những cửa hàng hoa quả nhập khẩu Hà Nội hay Hồ Chí Minh mới có thể mua được táo Hồng chất lượng cao nhất. Nhưng đơn vị nhỏ lẻ hay siêu thị đều là hàng loại 2.

Táo Rose Pacific



2.  Đặc điểm

Rose Pacific - quả khá to thường từ 3 - 4 quả/kg tùy từng size khác nhau, vỏ ngoài trơn bóng, vỏ màu hồng đậm rất lạ so với những giống táo khác. Phần vỏ mỏng, thịt dày màu vàng kem, vị ngọt đậm rất vừa ăn. Bạn có thể cảm nhận được độ giòn của chúng khi dùng dao bổ, rất chắc và đanh quả.

So sánh với Fuji thì táo Rose nổi bật hơn 1 bậc về độ ngọt thơm đậm hơn, thích hợp làm các món salad, bánh, nước ép,...

Trong một số trường hợp, khi bổ táo bạn thấy trong phần lõi hạt bị tách ra và hơi đen. Đây là tình trạng quả già rất bình thường, độ ngọt lúc này rất cao, không hề ảnh hưởng đến chất lượng quả.

3.  Giá trị dinh dưỡng

Nếu xét về hình dáng, hương vị và giá thành thì khó có thể so sánh với quả cherry, việt quất, óc chó,... nhưng giá trị dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe thì cũng một 9 một 10. Chúng nổi bật với hàm lượng giá dinh dưỡng dồi dào, rất giàu chất xơ hòa tan, vitamin C, vitamin nhóm B, chất chống oxy hóa, khoáng chất, mangan, kali,...

-  Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh

-  Bảo vệ tim mạch, quét sạch cholesterol có hại ra khỏi cơ thể

-  Giảm nguy cơ đột quỵ, ổn định huyết áp, chỉ số đường huyết

-  Chống lại căn bệnh Parkinson và Alzheimer

- Các chất xơ trong quả táo sẽ hấp thụ nước dư thừa từ phân, giúp kiểm soát được tình trạng tiêu chảy và táo bón.

Hãy nhớ " Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét