Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Ý nghĩa ẩn đằng sau mỗi trái táo

Táo là một trái cây phổ biến nhất trong đời sống ẩm thực của con người, táo không chỉ mang trong mình giá trị dinh dưỡng dồi dào mà còn tượng trưng cho những điều may mắn, tình yêu và hạnh phúc. Bài viết này sẽ giới thiệu cụ thể nhất cho bạn

ý nghĩa của táo



Theo thần thoại Hy Lạp, thần Gaia đưa cho nữ thần Hera quả táo khi Hera lấy thần Jesus để chúc cho tình yêu của họ lâu bền, Thần rượu vang Dionysus cũng dùng táo để chinh phục thành công trái tim của nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite.

Theo phong tục của người Trung Quốc, phụ nữ trong ngày đi về nhà chồng sẽ mang theo trong mình một quả táo đỏ - đó là biểu tượng của vẻ đẹp nữ tính và của tình yêu lâu bền, sự dư thừa và khả năng sinh sản con đàn cháu đống

Bùa chú tình yêu

Nếu bạn đang trót yêu ai và mong muốn được đáp lại tình cảm thì hãy mua ngay một quả táo mỹ và làm theo hướng dẫn dưới đây. dùng một con dao sắc khắc lên chữ:

-   Aleo + Deleo + Delato và nói, “Ta ra lệnh cho ngươi, táo, nhân danh những người đã được khắc lên mình ngươi, bất kỳ người nào nếm thử ngươi dù chỉ một lần, sẽ mãi mãi dành trọn tình yêu cho ta, tan chảy trong ngọn lửa tình yêu của ta như sáp nến tan trong lửa.” Sau đó đưa cho người thầm mềm ăn, chắc chắn người đó sẽ yêu say đắm của bạn

-  Raguel, Lucifer, Sathanus và nói “Nhân danh những cái tên khắc trên mình ngươi, ta ra lệnh bất cứ ai nếm ngươi sẽ bị thiêu đốt trong ngọn lửa tình của ta.”

-  Khắc lên tên của bạn và ba cái tên sau: Cosmer, Synady, Heupide

Hoặc cắt trái táo làm 4 phần theo chiều dọc, mỗi phần viết lần lượt chữ: Sathiel, Sathiel, Obing, Siagestard và nói, “Nhân danh chúa thần thánh, ta ra lệnh cho ngươi, bằng tên những người truyền bá Phúc Âm và sách Phúc Âm, và bằng Samuel và Mary, ngươi sẽ không được yên cho đến khi ta có được tình yêu của người đã ăn ngươi.”
Vỏ và hạt táo cũng rất thiêng liêng. Theo quan niệm của nhiều người, khi gọt táo không bị đứt đoạn , sau đó vứt nó qua vai trái, chữ cái đầu tiên bạn nhìn thấy do vỏ táo tạo thành trên đất chính là chữ cái đầu tiên trong tên người yêu.

Với hạt táo người ta lại cũng có cách thử khá thú vị, gắn hạt táo lên trán một người và đọc thuộc lòng bảng chữ cái, hạt táo rơi xuống lúc đọc đến chữ cái nào sẽ là chữ cái đầu tiên trong tên người yêu. chữ cái mà vỏ quả táo tạo thành trên nền đất chính là chữ cái đầu tiên trong tên của người yêu. 

Một câu chuyện phổ biến nhất để khẳng định biểu tượng tình yêu của trái táo chính là trái cấm mà Adam & Eva ăn. Tuy chỉ là những câu chuyện cổ xưa chưa được khoa học chứng minh nhưng cũng đủ thấy được văn hóa tâm linh, duy tâm coi trọng trái táo như thế nào.

ý nghĩa của trái táo


Đối với người Việt Nam

Táo thường được chọn làm quà tết, hoa quả sắp mâm ngũ quả bởi nó mang nhiều ý nghĩa may mắn. Tặng nhau táo là lời chúc sức khỏe, làm ăn thuận lợi và tròn đầy. Bày mâm ngũ quả là cầu chúc cho gia đình một năm mới phú quý đầy nhà, loại trừ những điều xui xẻo.

Dù là biểu tượng của bất cứ điều gì thì cũng không thể phủ nhận rằng: ngoài hương vị giòn ngọt dễ ăn, táo còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, đạm,... tốt cho sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật mà tất cả mọi người nên ăn hàng ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét