Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Táo Sekai-ichi - Táo Nhật đắt đỏ nhất trên thế giới

Táo thường được xem là trái cây phổ thông, giá cả phù hợp với đại đa số của người tiêu dùng. Tuy nhiên giống Sekai-ichi của Nhật Bản lại hoàn toàn ngược lại với quan điểm này; nó là giống táo đắt nhất trên thế giới mà chỉnh dành cho giới "siêu giàu" mà thôi

Táo Nhật Bản Sekai-ichi



1.  Giới thiệu

Sekai Ichi được nghiên cứu và lai tạo tại Morioka, Nhật Bản vào năm 1974. Đây là kết quả lại tạo giữa 2 giống Red Delicious và Golden Delicious. Tên của nó theo tiếng Nhật có nghĩa là "số 1 thế giới" nhằm khẳng định chất lượng của Sekai Ichi.

Vụ mùa của nó bắt đầu từ cuối tháng 10, những quả tròn với chu vi trung bình từ 12 - 18cm được xếp vào hàng lớn nhất của các loại táo, vỏ ngoài nhiều sọc màu đỏ đậm trên nền hồng nhạt và vàng kem rất đẹp mắt.

Phần thịt có vị ngọt thơm đậm đà, độ giòn vừa phải. Nếu so sánh thì độ giòn của Sekai không bằng tao envy. Khi được bảo quản lạnh theo đúng tiêu chuẩn, táo có thể giữ được từ 3 - 4 tháng mà chất lượng không hề bị giảm, cảm giác vẫn rất tươi mới và ngọt ngào

Táo Nhật Bản Sekai-ichi


2.  Là trái cây đắt nhất trên thế giới 

Trong danh sách 10 loại quả đắt nhất trên thế giới thì Sekai Ichi xếp hàng thứ 3 về độ xa xỉ. Nếu xét về hương vị thì chúng không quá đặc biệt để có đến mức giá 21 USD/ trái, vậy đâu mới là lí do thực sự

Trong khi tất cả các giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch,...  bằng máy móc thì Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công. Các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp thụ phấn bằng tay tỉ mỉ, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa trong mật và dán nhãn thủ công.

Việt Nam là quốc gia đang phát triển, mức thu nhập còn thấp so với các nước khác trên thế giới nên rất hiếm người chất nhận bỏ ra một số tiền quá lớn để mua một quả táo về thưởng thức. Đó là lí do dù bạn có tìm khắp các cửa hàng trái cây nhập khẩu tphcm hay Hà Nội cũng không tìm thấy chúng.

Táo Nhật Bản Sekai-ichi


3.  Phương pháp bảo quản táo nói chung

Thông qua bài viết này, chúng tôi cũng gửi đến bạn cách bảo quản táo nói chung để sao giữ chúng được tươi ngon nhất trong thời gian dài, phục vụ đời sống ẩm thực của gia đình

-   Phải được bảo quản ở nhiệt độ từ 0 độ C - 4 độ C
-   Không để quá lâu ở môi trường có nhiệt độ hơn 8 độ C, như vậy lượng đường trong táo tăng lên khiến độ giòn giảm xuống, khi ăn không còn thấy ngon nữa.

-  Ăn đến đâu rửa đến đấy, mặc dù phần vỏ của táo rất khỏe nhưng phần cuống mới là yếu điểm lớn nhất. Khi rửa và để đọng nước ở phần cuống, nước và vi khuẩn sẽ xâm nhập vào sâu bên trong, gây thâm đen hoặc thối hỏng từ trong ra (mặc dù nhìn bề ngoài vẫn rất đẹp).

Với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét