Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Thêm món táo ăn dặm cho bé

Nếu chọn mua được táo sạch, ngon thì đây là thực phẩm tuyệt vời cho con nhỏ khi bước vào độ tuổi ăn dặm mà ít bố mẹ nào biết đến đấy. Hôm nay thử đổi món xem các bé có ăn ngon, ăn khỏe hơn không nhé

Làm món ăn dặm cho bé
Làm món ăn dặm cho bé



1. Chọn mua táo sạch

Các mẹ nên chú ý các đặc điểm sau để mua được táo ngon và an toàn nhất: quả tròn, mọng, cầm nặng tay, bề ngoài trơn láng, màu sắc tươi, vỏ không bị thâm dập, cuống phải còn tươi, hãy nhìn kĩ phần xung quang cuống có bị thâm đen, dập hỏng không.

Do thực phẩm bẩn tràn lan, bạn dễ mua phải táo có dư lượng thuốc trừ sâu lớn và bị ngâm tẩm thuốc bảo quản ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tốt nhất nên chọn một địa chỉ tin cậy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy tờ chứng minh, với các dòng táo Mỹ, Canada, New Zealand là hoa quả nhập khẩu cao cấp hãy đến các hệ thống lớn như Luôn Tươi Sạch để yên tâm nhất về chất lượng và giá cả

Làm món ăn dặm cho bé
Làm món ăn dặm cho bé


2. Cách chế biến

Vì chế biến dành cho trẻ nhỏ đang có hệ tiêu hóa còn non kém nên khâu vệ sinh cần đặc biệt chú trọng. Hãy rửa táo với hỗn hợp ba phần nước và một phần dấm trắng để loại bỏ vi khuẩn, sau đó rửa lại dưới vòi nước sạch, để khô ráo.

Dùng dao hoặc nạo gọt sạch phần vỏ, bổ đôi tách phần lõi và cắt thành những miếng nhỏ. Sau đó cho vào nồi, đổ nước xâm xấp đun đến khi sôi, vặn lửa nhỏ đun đến khi thịt táo mềm (khoảng 10 phút là đủ, thời gian này thịt táo đủ mềm mà chất dinh dưỡng cũng không bị biến đổi và mất đi)

Sau đó đổ ra một cái rổ rồi xả ngay với nước đun sôi để nguội (đã làm mát) để táo săn và không bị nhãm

Làm món ăn dặm cho bé
Làm món ăn dặm cho bé


Cho phần cái vào máy xay đến khi nhuyễn, nếu thấy quá đặc có thể dùng nước luộc lúc trước để làm loãng. Bé có thể ăn táo xay cùng với khoai lang, carrot, bắp cải tím, nho khô, bí ngô, lê, đào, cherry, thịt bò, thịt gà,... đều rất tốt.

Lưu ý: món ngon này chỉ phù hợp với những bé từ 10 tháng tuổi trở lên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét